วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

- Safety valve คืออะไร ?? ช่วยชีวิตเราได้อย่างไร ??

Safety valve คืออะไร ??
      Safety valve คือ อุปกรณ์ที่มีหน้าที่ป้องกันแรงดันในระบบ โดยวาล์วจะเปิดเพื่อระบายแรงดันส่วนที่เกินกว่าที่กำหนดออกเพื่อป้องกันอุปกรณ์ หรือ ผลิตภัณฑ์เสียหาย โดยส่วนใหญ่จะตั้งแรงดันสำหรับระบายที่ maximum allowable working pressure (MAWP) หรือ แรงดันที่ระบบสามารถรับได้
      การทำงานหน้าวาล์วจะถูกออกแบบให้เปิดเพื่อระบายแรงดันส่วนเกินและปิดเมื่อแรงดันลดลงต่ำกว่าที่กำหนด โดยมีลักษณะการเปิดอย่างรวดเร็ว (pop action) หรือค่อย ๆ เปิดตามสัดส่วนแรงดันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับการออกแบบ
ขั้นตอนการทำงานของระบบ Safety Valve
      เมื่อแรงดันภายในอุปกรณ์เพิ่มขึ้นผิดปกติแต่ยังอยู่ในระดับน้อยกว่าที่กำหนด อุปกรณ์จะทำการดึงคัตเอาท์ที่อยู่ในอุปกรณ์ลง และเมื่ออุปกรณ์เข้าสู่สภาพปกติ ตัวคัตเอาท์ที่อยู่ในอุปกรณ์จะกลับมาทำงานปกติ แต่ถ้าในกรณีที่แรงดันภายในอุปกรณ์เพิ่มขึ้นจนถึงจุดที่กำหนด (set pressure) ระบบจะทำการระบายแรงดันดังกล่าวออกสู่ภายนอก ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ระบบ Safety Valve ไม่เกิดการระเบิด
ซึ่งทางบริษัทคอมมี่ได้นำระบบดังกล่าวมาติดตั้งภายในอุปกรณ์ของบริษัท ที่ขายให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Battery Commy Sure หรือ Power Bank รุ่นต่างๆ เช่น Power Bank CM-A521(S), CM-A112(SN), CM-A26(S) เป็นต้น
http://news.siamphone.com/news-01664.html
สอบถามรายละเอียดที่
โทร: 02-246-2200 ต่อ 202
e-mail: webmaster@commy4u.com
หรือติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ COMMY ที่ http://www.commy4u.com
http://www.facebook.com/commy4ufanpage


1 ความคิดเห็น: