วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

- ทำไมแบตโทรศัพท์ถึงหมดเร็วขนาดนี้ ??

อัยยะ!! ทำไมแบตฯ หมดเร็วขนาดนี้
  
หลายๆคนที่ใช้ Smartphone , Tablet คงเคยประสบกับปัญหาแบตเตอรี่หมดไว หรือยังใช้ไม่ครบวัน แต่แบตก็หมดซะก่อน วันนี้เราได้นำสาเหตุหลายๆประการที่ทำให้แบตฯ หมดเร็ว และวิธีช่วยประหยัดแบตฯใน Smartphone, Tablet ของคุณ
      1. การเปิดสัญญาณ Bluetooth ตลอดเวลา ซึ่งถ้าเราไม่ได้ใช้งานควรจะปิด Bluetooth ทุกครั้งที่ใช้งานเรียบร้อยแล้ว
      2. การเปิดสัญญาณ GPS เพื่อระบุพิกัด ก็เป็นอีกสาเหตุ ที่ทำให้แบตฯ หมดเร็วครับ ซึ่งถ้าเราเปิดเฉพาะเวลาที่เราจะใช้งานจะสามารถช่วยประหยัดพลังงานใน แบตฯของคุณได้
      3. เปิด Wifi ไว้ตลอดเวลา หลายคนมักจะเปิด Wifi ไว้ตลอดเวลา เนื่องจากไม่ต้องการที่จะคอยเปิดปิดสัญญาณ Wifi แต่คุณรู้หรือไม่การที่คุณเปิดไว้ตลอดเวลาเครื่องจะคอย Scan สัญญาณ Wifi ตลอดเวลาด้วย จึงทำให้เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ แบตฯ หมดเร็ว
      4. ที่สำคัญสุดก็คือ 3G เมื่อก่อน 3G อาจมีครอบคลุมไม่มาก เลยทำให้การรับสัญญาณส่วนใหญ่เป็นแค่ GPRS หรือ Edge เท่านั้น ซึ่งมันสูบแบตไม่บ้าคลั่งเหมือน 3G ซึ่งเดียวนี้ สัญญาณ 3G คลอบคลุมเกือบทั่ว กทม แล้ว แต่ 3G ที่ว่าสูบแบตแบบบ้าคลั่ง ยังเทียบไม่ได้กับ 4G LTE ที่ซดแบตเหมือยดื่มน้ำเลยทีเดียว
      5. หลายคนมักจะใช้ Wallpaper ที่เคลื่อนไหวได้บนหน้าจอ ลองเปลี่ยนมาใช้ Wallpaper ที่เป็นรูปนิ่ง จะช่วยประหยัด แบตฯได้มากเลยทีเดียว เนื่องจาก Wallpaper ที่เคลื่อนไหว จะเหมือนกับเครื่องต้องทำงานตลอดเวลา
      6. ลดความสว่างของหน้าจอ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าหน้าจอแสดงผลของมือถือเป็นผู้บริโภคพลังแบตเตอรี่ตัวพ่อเหมือนกันดังนั้นการปรับแสงสว่างของหน้าจอจะช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้เหมือนกัน
      7. ยกเลิก Widget ที่ไม่ค่อยใช้งานออกจากหน้าโฮม หลายคนชื่นชอบการใส่ Widget บนหน้า homecreen ของมือถือ Android โดยหารู้ไหมว่า Widget เหล่านี้มักจะมีการดึงข้อมูลจากเว็บซึ่งนั่นหมายความว่ามือถือของคุณจะต้องมีการดึงข้อมูลเข้ามาแสดงผลในส่วนของการทำงานด้านหลัง (background) ตลอดเวลา คล้ายๆ กับแอพฯพวกสตรีมมิ่ง แต่อาจจะกินไฟน้อยกว่าแต่ถ้าเกิดคุณติด Widget บนหน้าโฮมไว้หลายๆ ตัว แน่นอนว่าแบตเตอรี่ของคุณจะถูกผลาญโดย Widget เหล่านี้ ข้อแนะนำคือ Widget ใดไม่ค่อยได้ใช้ ก็เอาออกไปดีกว่า เปลืองแบตฯเปล่าๆ
      8. ทำการตั้งเวลาดับที่หน้าจอ ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยในการประหยัด แบตฯ
      9. ใช้โปรแกรม Task Manager โปรแกรม Task Manager จะทำให้สามารถดูได้ว่ามีแอพอะไรบ้างที่กำลังอยู่ขณะนี้และเราไม่ได้ใช้งาน เพื่อที่จะได้ปิดแอพที่ไม่ได้ใช้เพื่อเป็นการประหยัดพลังของเครื่อง
      10. ถ้าจำเป็นที่จะต้องเปิดแอพต่างๆไว้ตลอดเวลา เราสามารถหาซื้อ แบตฯ สำรอง (Power Bank) เพื่อใช้ในกรณีที่แบตฯ หมดระหว่างวันก็ได้นะครับ
สอบถามรายละเอียดที่
โทร: 02-246-2200 ต่อ 202
e-mail: webmaster@commy4u.com
หรือติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ COMMY ที่ http://www.commy4u.com
http://www.facebook.com/commy4ufanpage


1 ความคิดเห็น: