วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

- ทำยังไงนะถึงจะทำให้ Power Bank ใช้งานได้ยาวนานขึ้น


"เคล็ดไม่ลับ! วิธีการรักษา Power Bank ให้มีอายุยืน"
     วันนี้เรามาดูวิธีการทำให้ Power Bank สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่เสื่อมเร็วหรือพังไวกว่ากำหนด
      1. เนื่องจากปัจจุบันแบตเตอรี่ภายใน Power Bank เป็น Li-on จึงไม่ควรใช้ให้แบตเตอรี่หมดแล้วค่อยชาร์จ เพราะว่า การที่มีแรงดันเหลือน้อย จะทำให้สารในแบตเตอรี่ที่มีฤทธิ์เป็นกรดทำงาน ซึ่งจะทำให้แบตเตอรรี่มีอายุการใช้งานที่สั้นลง ควรให้เหลือไม่น้อยกว่า 20% (Power Bank ไฟแสดงสถานะ 1 -2 ดวง) ก็สามารถเริ่มนำไปรีชาร์ตไฟบ้านได้แล้วครับ
      2. หากเหลือเยอะ แล้วไปชาร์จแบตเสื่อมไหม สามารถชาร์จได้เลยครับ แต่หากเต็มแล้วควรถอดออก เพราะใน อุปกรณ์ทั่วๆ ไป ไม่มีรุ่นไหนที่ตัดไฟเวลาแบตเต็มจริงๆ ซึ่งระบบส่วนใหญ่จะทำหน้าที่เพียงแค่หยุดชาร์จ พอเวลาผ่านไปแบตก็จะถูกใช้ไปเองเพราะเมื่อเรายังเปิดเครื่องอยู่ตลอดเวลาก็จะเหมือนกับว่าเราใช้งานเครื่องเราอยู่ ซึ่งจะทำให้เหมือนกับเป็นการชาร์จอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้แบตเสื่อมเร็วขึ้น
      3. ไม่ควรเสียชาร์จไฟไป เล่นไปด้วย เพราะการคุยไป ชาร์จไป จะเกิดความร้อนสูงกว่าการคุยปกติอย่างเดียว ความร้อนก็เป็นเหตุให้แบตเสื่อมได้โดยง่าย
      4.ใช้ที่ชาร์จให้เหมาะสมหรือใช้ตัวที่มีกำลังโวลท์/แอมป์ที่เหมาะสมกับ Power Bank (ใช้ตัวที่แถมมากับเครื่องนั่นแหละ อย่าไปซื้อของก๊อบของปลอมมาใช้ ถ้าไม่จำเป็นจริง)
      5. ไม่ควรเก็บ แบตสำรองไว้ในที่ร้อน เช่น การเก็บไว้ในรถยนต์ที่จอดตากแดด เพราะความร้อนจะทำให้แบตเสื่อมเร็วครับซึ่งทำให้แบตเสื่อมเร็วขึ้น
      6. ถ้าจำเป็นจะต้องเก็บแบตไว้เป็นเวลานาน โดยไม่ได้ใช้งาน ให้ชาร์ตไฟไว้ที่ประมาณ 40% ของความจุ แล้วเก็บไว้ในที่เย็นๆ จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้
      7. ไม่ควรทำแบตตก หรือ กระทบกระแทกแรงๆ นะครับ เพราะภายในอาจเสียหาย และอาจมีผลทำให้สารประกอบภายในรั่วไหล ทำให้ไม่ปลอดภัยกับการใช้งาน
สอบถามรายละเอียดที่
โทร: 02-246-2200 ต่อ 202
e-mail: webmaster@commy4u.com
หรือติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ COMMY ที่ http://www.commy4u.com
http://www.facebook.com/commy4ufanpage


1 ความคิดเห็น: