วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2559

TPMS อุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางรถยนต์อัตโนมัติ



     คุณลองจินตนาการ ถึงลูกกลม ๆ สี่ล้อ ที่พาคุณวิ่งไปแต่ละแห่งนั้น ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปทำธุระนอกบ้าน หรือเดินทางไปท่องเที่ยว กับพื้นถนนที่ไม่ได้ราบเรียบเหมือนกันหมด ยางรถยนต์ทั้งสี่ล้อ ต้องทำหน้าที่รับบทหนักทั้งแรงเสียดทาน หรือยึดเกาะถนนด้วยพื้นสัมผัสที่มีอันน้อยนิด ทั้งในขณะเร่งความเร็ว, เลี้ยว หรือที่สำคัญการเบรก นอกจากนั้นยางรถยนต์ยังต้องทนต่อการกด จากน้ำหนักของ คน, รถ และสัมภาระอยู่ตลอดเวลา เห็นไหมละค่ะว่า เจ้ากลมๆ สี่ล้อนั้น สำคัญกับรถเรามากแค่ไหน เพราะโอกาสที่ยางรถยนต์ของคุณจะวิ่งไปทับกับเศษวัสดุที่แหลมคม บาดหรือตำทะลุก็ย่อมเป็นไปได้ และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันละ คุณจะทำอย่างไร



ทำไมต้องตรวจสอบความดันลมยาง ?

        ความดันลมของยางรถยนต์ เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถทั่วไปคงไม่ค่อยที่จะตรวจสอบกันบ่อย ๆ เนื่องจากไม่มีเกจวัดความดันลมยางอยู่บนหน้าปัดด้านหน้าคนขับ มีเฉพาะระดับน้ำมันเชื้อเพลิง หรือระดับไฟแบตเตอรี่นั้นมีเกจวัดแสดงอยู่ในรถยนต์ทุกคัน ทั้ง ๆ ที่ระดับความดันลมยางเป็นพารามิเตอร์ที่สำคัญต่อสมรรถนะการทำงานของรถยนต์ และยังมีความสำคัญต่อเรื่องของความปลอดภัย

        ยางรถยนต์ที่ลมอ่อนเกินไป ยางจะสึกหรอผิดปกติ โดยเฉพาะบริเวณไหล่ ทำให้อายุยางสั้นลง แก้มยางทำงานมาก ทำให้ยางบวมได้ง่าย พวงมาลัยหนัก กินน้ำมันมากขึ้น รวมทั้งลดประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน

        แต่ถ้าเติมลมมากเกินไป จะลดทอนความนุ่มนวล ยางสึกหรอไม่เท่ากันทำให้อายุยางสั้นลง เมื่อได้รับแรงกระแทก หรือตะปูทิ่ม ยางจะระเบิดได้ง่าย ประสิทธิภาพในการเร่ง เลี้ยว และเบรกก็ไม่เต็มร้อย ซึ่งสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุคือสภาพของตัวรถก็จริง แต่ยางระเบิดก็เป็นสาเหตุหนึ่งให้รถเสียหลัก จนเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน และจะดีไหม ? ถ้ามีอุปกรณ์ที่สามารถเตือนคุณในขณะขับรถยนต์ได้



   TPMS อุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางรถยนต์อัตโนมัติ เทคโนโลยีที่อาศัย Genius Senor ที่ถูกติดตั้งในยางรถ เป็นตัวตรวจวัดค่าความดัน แล้วส่งสัญญาณมายังตัวรับสัญญาณภายในห้องโดยสาร ด้วยคลื่นความถี่ 2.4 GHz ส่งสัญญาณทุก ๆ 5 วินาที ไปที่ตัวเครื่อง เพื่อแสดงให้ผู้ขับขี่รู้ค่าความดันลมยางโดยตลอด



7 เหตุผลที่ควรมี TPMS อุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางรถยนต์อัตโนมัติ

        1. ป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากยางระเบิด เนื่องจากความผิดปกติของแรงดันลม หรืออุณหภูมิของยางที่ใช้งานอยู่เกิดความร้อนสูง
        2. แจ้งเตือนเมื่อแรงดันลมยางต่ำกว่า หรือสูงกว่าค่าที่กำหนด
        3. สามารถตรวจสอบถึงการฉีกขาดของยางระหว่างขับขี่, หรือมีรูรั่วของยาง
        4. สามารถอ่านแรงดันลมยางในแต่ละล้อได้ด้วยตนเอง แบบ Real Time
        5. ยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนานยิ่งขึ้น
        6. ช่วยประหยัดน้ำมันรถยนต์ และค่าใช้จ่าย
        7. อุปกรณ์ Sensor TPMS ใช้แบตเตอรี่ แบบกระดุม ซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 3 ปี และราคาถูกกว่า (สามารถถอดเปลี่ยนได้

คุณสมบัติของ TPMS อุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางรถยนต์อัตโนมัติ
- TPMS Monitor ใช้ไฟรถ กินไฟน้อย และประหยัดโดยไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอร์รี่
- TPMS Monitor ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium Polymer ขนาด 1000 mAh ชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานได้ 5  7 วัน
- TPMS Monitor มีระบบควบคุมการเปิด - ปิดได้เองอัตโนมัติ โดยจะทำงานเมื่อมีการสั่นสะเทือนของตัวรถ และดับลงเมื่อรถจอดนิ่งประมาณ 5 นาทีจึงทำให้แบตเตอรี่
- หน้าจอ TPMS Monitor เป็นแบบ LCD แสดงผลเป็นตัวเลข Digital แบบ Real Time รวดเร็วแน่นอน และมีเสียงเตือนในกรณีที่ลมต่ำ หรือ สูงกว่าค่าที่กำหนด ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบการรั่วซึมของยางได้ (สามารถปิดเสียงเตือนได้)
- TPMS Monitor มีระบบ Photo Sensor เป็นระบบเปิด - ปิดไฟหน้าจออัตโนมัติ จึงทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แม้ในที่มืดและในเวลากลางคืน
- แบตเตอรี่ภายในตัว Sensor เป็นแบตเตอรี่แบบกระดุม สามารถถอดเปลี่ยนก้อนใหม่ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องเสียเงินซื้อ Sensor ใหม่เหมือนยี่ห้ออื่น
- เลขรหัสภายในตัว Sensor เป็นเลขฐาน 16 จำนวน 6 หลัก ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องรหัสซ้ำซ้อนของรถที่ติดอุปกรณฺ์รุ่นเดียวกัน
- หัวจุกลมยางเป็นอลูมิเนียมอย่างดี ทนทานความร้อนสูง น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม
- TPMS Monitor ใช้ไฟรถ กินไฟน้อย และประหยัดโดยไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอร์รี่
- หน้าจอ LCD แสดงผลเป็นตัวเลข Digital แบบ Real Time รวดเร็วแน่นอน และมีเสียงเตือนในกรณีที่ลมยางอ่อน, ลมยางแข็ง ยางร้อน หรือยางรั่วซึม (สามารถปิดเสียงเตือนได้)
- เลือกแสดงหน่วยแรงดันได้ทั้ง PSI และ Bar ตั้งแต่ 0-50 PSI (0-3.5 Bar) มีความแม่นยำสูงที่ ±1.5 PSI (±0.1 Bar)
- เลือกแสดงหน่วยอุณหภูมิได้ทั้ง °C และ °F ความแม่นยำ ± 3 °C
- เมื่อต้องสลับยางตามระยะ สามารถปรับตั้งตำแหน่งของ Sensor ภายในยางได้ใหม่ โดยการบันทึกรหัส-   ของ Sensor นั้น ๆ ตามตำแหน่งยางที่สลับ จึงไม่จำเป็นต้องถอด Sensor เข้าออก เพื่อใส่ใหม่
- รองรับ Sensor Spare สำหรับล้ออะไหล่ (สามารถซื้อเพิ่มเติมได้





อุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางรถยนต์อัตโนมัติ มีมาให้คุณเลือกทั้งหมด 2 รุ่น

        1. TPMS รุ่น TB-E 513 เป็นรุ่นที่สามารถติดตั้งตรงช่องแผงหน้าปัดในช่องที่ว่างฝั่งไว้กับช่องคอนโซนรถ (เฉพาะรถยี่ห้อ HONDA)
        2. TPMS รุ่น TB-E 516 เป็นรุ่นที่สามารถวางตั้งไว้บนคอนโซนรถ หรือตำแหน่งที่ต้องการได้





    เตือนคุณก่อนเกิดภัย ขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุก ๆ การเดินทาง TPMS อุปกรณ์ตรวจวัดแรงดันลมยางรถยนต์อัตโนมัติ อีกหนึ่งนวัตกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุปกรณ์ตรวจวัด แรงดันลมยาง และอุณหภูมิ แบบ Real Time ที่ให้คุณมากกว่าความประหยัด และความปลอดภัย รับประกันคุณภาพสินค้า 1 ปีเต็ม

สอบถามรายละเอียดที่
e-mail: webmaster@commy4u.com
หรือติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของ COMMY:
http://www.facebook.com/commy4ufanpage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น